1. Tiện ích chung của dự án Sapphire Residence Hạ Long gồm những gì? Những gì người ngoài có thể vào sửdụng?
Tiện ích chung của dự án bao gồm các hạng mục được liệt kê trong tài liệu bán hàng. Những tiện ích nào người ngoàiđược sử dụng do BQL tòa nhà quy định cụ thể sau.
2. Khu công viên/cảnh quan tiện ích là khu kín hay mở? Khách ở ngoài có được vào không?
Khu công viên cảnh quan bên trong DA chủ yếu phục vụ nhu cầu của cư dân. Chỉ có khu ShopOffice thì có thể phụcvụ nhu cầu mua sắm cho cả cư dân trong DA và khách bên ngoài vào mua sắm. Khi đi vào hoạt động thì khu công viêncảnh quan sẽ được đưa vào sử dụng và quản lý an toàn bởi đơn vị QL uy tín.
3. Phí quản lý gồm những chi phí gì? Mức phí quản lý là bao nhiêu, tính trên diện tích nào?
Phí quản lý bao gồm các chi phí phục vụ cho các hoạt động công cộng của dự án: Điện hành lang, thang máy, thugom rác,bể bơi ….
Mức phí dịch vụ tính trên m2 thông thủy và do bên BQL đưa ra phù hợp với DA và quy định của Nhà nước
4. Điện, nước do đơn vị nào cung cấp? phí điện, nước sẽ được tính như thế nào?
Điện , nước sử dụng trong căn hộ sẽ được ký trực tiếp với các đơn vị cung cấp của thành phố và theo khung giá quyđịnh của nhà nước.
5. Phí quản lý và Kinh phí bảo trì khác nhau như thế nào? Sử dụng cho các hạng mục nào?
Kinh phí bảo trì là khoản tiền 2% giá bán căn hộ (chưa VAT) khách hàng sẽ phải đóng trước khi nhận bàn giao nhà.Kinh phí bảo trì được sử dụng để bảo trì các hạng mục quan trọng của tòa nhà(phần diện tích và thiết bị sở hữu chung)khi các hạng mục , thiết bị xuống cấp .
Phí quản lý căn hộ là tiền phí /m2 thông thủy các hộ dân đóng hàng tháng phục vụ cho công tác quản lý, vận hành tòanhà.
Dự án có bể bơi ngoài trời và bể bơi bốn mùa trong nhà cho cả người lớn và trẻ em.
7. Diện tích bể bơi: chi tiết chiều dài và chiều rộng (chỗ hẹp nhất & chỗ rộng nhất) là bao nhiêu? Độ sâu?
Bể bơi bốn mùa trong nhà có kích thước 6x15m
Bể bơi ngoài trời có chiều dài khoảng 45m (chỗ hẹp nhất là 7m, chộ rộng nhất 13m) phân chia khu người lớn và trẻem riêng biệt.
Độ sâu của bể bơi người lớn trong nhà và ngoài trời là 1,2m - 1,4m, của trẻ em là 0,8m.
8. Dự án có bể bơi trong nhà hay không? Bể bơi có nước nóng không?
DA có bố trí bể bơi 4 mùa bên trong tòa nhà tại tầng 1 tòa HH6 đảm bảo mùa đông cư dân vẫn có thể bơi được
9. Lọc nước bể bơi sử dụng công nghệ gì để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng?
Hệ thống nước bể bơi được sử dụng công nghệ lọc theo tiêu chuẩn cho căn hộ 5 sao và luôn luôn đảm bảo an toàn chongười sử dụng.
10. Tiện ích chung nội khu có cho người ngoài hoặc người thân, bạn bè của cư dân vào sử dụng được không?
Tiện ích nôi khu ưu tiên dành cho Cư dân tòa nhà. Ngoài ra người thân, bạn bè của chủ nhà có thế sử dụng
. Việc người ngoài được sử dụng hay không là do BQL DA quy định khi đưa vào vận hành. (Các dịch vụ do bên cungcấp dịch vụ bên ngoài cung cấp thì Cư dân phải trả tiền)
11. Phí đậu ô tô, xe máy là bao nhiêu?
Do BQL tòa đưa ra khi Tòa nhà đi vào vận hành phù hợp với khu căn hộ hạng A và luôn đảm bảo phù hợp với Cư dân.(Tham khảo: hiện tại ở khu vực Hạ Long phí đỗ xe ô to qua đêm tại khu vực đường Lê Thánh Tông là 1,2triêu/tháng.)
12. Tầng hầm có khả năng để tối đa bao bao nhiêu ô tô và xe máy?
Tầng hầm tòa nhà được XD đảm bảo chỗ đỗ xe ô tô và xe máy theo QCVN. BQL tòa nhà luôn ưu tiên chỗ để xe chocư dân trong tòa nhà. Ngoài ra bên ngoài ngay khu vực Quảng trường kề bên Dự án cũng là một bãi đỗ xe ô tô ngầm.Do đó KH hoàn toàn có thể yên tâm về số lượng chỗ để xe bên trong cũng như xung quanh dự án
13. Khách hàng thuê ô đậu xe hơi có cố định vị trí số ô đậu không? Hay là trống ô nào đậu ô đó?
Theo quy định của BQL tòa nhà cụ thể khi tòa nhà đi vào vận hành
14. Toà nhà có hệ thông điện dự phòng không? Có hệ thống dự trữ nước và lọc nước không?
Tòa nhà theo Tiêu chuẩn Hạng A, đảm bảo dự phòng điện 100% khi xảy ra sự cố điện lưới và đảm bảo nước sinh hoạttrong 2 ngày-đêm khi xảy ra sự cố mất nước.
15. Tòa nhà sử dụng công nghệ lọc nước như thế nào để đảm bảo vệ sinh cho cư dân? Các bể chứa nước đượckiểm tra bao nhiêu lâu, có xét nghiệm nước không?
Tòa nhà không có công nghệ lọc nước thay vào đó hệ thống nước tại DA là nước máy đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vàsử dụng.Hệ thống bể nước được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn của căn hộ hạng A và được đơn vị quản lý kiểm tra địnhkỳ để luôn đảm bảo độ an toàn cao
16. Hệ thống rác thải được xử lý như thế nào? Bao nhiêu lâu đi thu gom rác một lần?
Hệ thống rác thải được đầu tư kỹ lưỡng đảm bảo về môi trường, Có công nhân đi thu gom hàng ngày
17. Nếu căn hộ có hỏng hóc (máy lạnh, đường ống nước,...) thì có được bảo hành không? Chi phí như thế nào?Do Khách hàng tự thanh toán hay CĐT sửa chữa miến phí?
Trước khi bàn giao hoặc tại thời điểm KH nhận căn hộ: CĐT
Giai đoạn sau bàn giao: Các hạng mục vẫn được bảo hành và trong thời hạn bảo hành theo quy định của nhà cung cấp:BQL tòa nhà chịu trách nhiệm bảo hành. Các hạng mục nừm ngoài danh mục hoặc hết thời hạn được bảo hành của nhàcung cấp: KH chịu.
18. Hệ thống điều hòa của căn hộ là điều hòa trung tâm hay điều hòa cục bộ?
Do căn hộ được hoàn thiện theo tiêu chuẩn Hoàn thiện cơ bản và không có hạng mục điều hòa vì vậy việc lắp đặt điềuhòa do chủ nhà tự lắp đặt theo nhu cầu sử dụng.
19. Vi trí đặt cục nóng điều hòa tại đâu?
Khu logia sẽ là khu vực đặt cục nóng điều hòa
20. Chế độ kiểm soát ra vào toà nhà và các căn hộ như thế nào?
Tại dự án có hệ thống an ninh kiểm soát 24/7 và bảo vệ an ninh đảm bảo độ an toàn cho toàn bộ cư dân
21. Hệ thống thang máy sẽ bị khóa chỉ vào được tầng cố định hay khách hàng sau khi vào tòa nhà thì lên tầngnào cũng được?
Cư dân sẽ được cấp thẻ ra vào riêng cho từng tòa , tầng đảm bảo an ninh cho tòa nhà.
22. Khu vực sinh hoạt cộng đồng nằm ở đâu? Trong đó có gì?
Khu vực SHCĐ được bố trí tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà, Trong đó có các trang thiêt bị phục vụ cho việc gặp mặt,hội họp của cư dân
23. Gym và Fitness của dự án có gì? Diện tích bao nhiêu? Do ban quản lý tự vận hành hay thuê đơn vị bênngoài? Cư dân sử dụng có mất phí không?
Diện tích phục vụ cho khu vực Gym khoảng 237m2 đảm bảo cho việc bố trí các hạng mục phục vụ cho việc tậpluyên của cư dân.
Việc vận hành Gym sau này sẽ do BQL hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành theo tiêu chuẩn cao cấp. Cưdân sử dụng DV sẽ được hưởng mức phí ưu đãi nhất từ phía ĐV cung cấp DV
24. Trong dự án có trường học và phòng khám không? Của đơn vị nào?
Dự án không có trường học và phòng khám, tuy nhiên trường mầm non Hồng Gai nằm sát bên Dự án. Hệ thốngtrường tiểu học và trung học Văn Lang và các Trường tư tại khu vực bao quanh dự án.
Nằm ngay bên cạnh dự án The Sapphire Residence Hạ Long là hệ thống bệnh viện quốc tê Vinmec sẽ đáp ứng đượctất cả các nhu cầu khám chữa bệnh của cư dân.
25. Hàng năm dự án có lau kính toàn bộ mặt ngoài tòa nhà và lan can kính không? Chi phí lấy từ đâu?
Hàng năm BQL tòa nhà đều thuê đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp để vệ sinh lau chùi toàn bộ mặt ngoài tòa nhà/kính.Kinh phí thực hiện sẽ lấy ra từ nguồn Kinh phí phí DV hàng tháng. Nếu cần phải thay thế sửa chữa các hạng mục nàothì nguồn kinh phí lấy từ Quỹ phí bảo trì chung cư..